Thời trang Uniqlo

Tiếp tục chinh phục thành công thị trường châu Á, thế nhưng tại Mỹ, thương hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Bản Uniqlo lại gặp gian nan.

Cái tên Uniqlo đã tạo ra một sức hút lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước châu Á. Thống kê cho thấy công ty có hơn 2.100 cửa hàng bán lẻ trên thế giới. Điều đáng chú ý là thương hiệu này chỉ có 50 cửa hàng tại Mỹ và được coi là không thành công tại thị trường này. Dưới đây là một số lý do khiến Uniqlo gặp khó khăn ở Mỹ:

Hạn chế về nhận diện thương hiệu

Theo CNBC, Uniqlo có 9 cửa hàng ở New York, nhưng nhiều người Mỹ chưa bao giờ biết về Uniqlo hoặc không biết cách phát âm tên thương hiệu. Nhiều thông tin cho biết, Uniqlo vẫn thua lỗ ở thị trường này.

Ông Masahiko Nakasuji, Giám đốc Tiếp thị của Uniqlo cũng thừa nhận những khó khăn trong việc tiếp cận thị trường cờ. “Uniqlo là một thương hiệu lớn ở châu Á, nhưng ở Mỹ, chúng tôi cần phải làm nhiều hơn để người tiêu dùng Mỹ biết đến thương hiệu Uniqlo,” Masahiko Nakasuji nói.

Vấn đề về kích cỡ
Ba cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Mỹ được đặt tại các siêu thị ở bang New Jersey. Công ty có vấn đề với kích thước sản phẩm. Người Mỹ thường cao hơn người Nhật. Công ty phải đóng cửa các cửa hàng này trong vòng một năm.

Cạnh tranh khốc liệt

So với các đối thủ thời trang nhanh như Zara và HM, Uniqlo không chạy theo xu hướng, không đi theo mùa thời thượng. Sản phẩm phổ biến nhất của nó được bán từ tháng này sang tháng khác, năm này qua năm khác.

Phong cách thiết kế của Uniqlo ít nhiều giống với GAP. Người tiêu dùng Mỹ từng yêu thích thương hiệu này nhưng cũng thoái lui. Uniqlo không có nhiều đột phá, sự đơn giản của nó không thể quyến rũ người tiêu dùng Mỹ.

► Tỷ phú Tadashi Yanai: Tôi sẽ không giảm giá để giành được khách hàng mà muốn chiếm được cảm tình của họ với chất lượng, sự gần gũi của từng sản phẩm Uniqlo