Thầy giáo cho học sinh đánh bài ôn tập

Thầy Lê Trọng Trường, giáo viên dạy môn hóa, trường trung học Nguyễn Bình Khiêm, Đăk Lăk, cho biết ý tưởng làm bộ bài này bắt nguồn từ mong muốn học sinh chủ động tiếp nhận kiến thức hóa học một cách nhẹ nhàng. thông qua chơi bài.

Theo thầy Trường, bộ bài giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng

Một bộ bài gồm 60 lá bài, trong đó có 30 câu hỏi, tương ứng với 30 lá bài có câu trả lời. Thầy Lê Trọng Trường, giáo viên hóa học tại trường trung học Nguyễn Bình Khiêm, Đăk Lăk, cho biết ý tưởng làm bộ bài này là từ mong muốn học sinh tích cực tiếp thu kiến thức hóa học thông qua chơi bài.

Bộ bài được thiết kế bằng bìa các tông. Nội dung của bộ bài phụ thuộc vào kiến thức mà giáo viên muốn củng cố cho học sinh, bao gồm đánh giá dựa trên bài học và đánh giá dựa trên chương. Một bộ bài gồm 60 lá bài, trong đó có 30 câu hỏi, tương ứng với 30 lá bài có câu trả lời. Trong lớp có 4 đội, làm 4 bộ như thế …, Thầy Trường chia sẻ.
Thầy Trường cũng nói rằng một mặt của thẻ là thông tin có thể là một câu hỏi, có thể là một câu trả lời, và mặt kia là như nhau.

Ai bắt trúng lá bài màu đỏ sẽ là người “ra quân” trước

“Trong bộ bài sẽ có một con màu đỏ với nội dung là câu hỏi, ai bắt trúng sẽ cho ‘quân’ ra trước. Nếu bạn nào trả lời đúng thì có quyền đưa ra câu hỏi tiếp theo. Trong khi đó, nếu trong tay có câu trả lời mà đưa ra chậm hoặc sai thì sẽ bị phạt. Và cứ như thế ai hết bài trước sẽ là người chiến thắng và nhận quà”, thầy Trường chia sẻ.Thầy Lê Trọng Trường cho biết đây cũng là một cách học sinh ôn tập lý thuyết đỡ nhàm chán. “Bước đầu đánh gia học sinh rất hào hứng và tiết học trở nên nhẹ nhàng thoải mái và sau nhiều lần chơi học sinh sẽ ghi nhớ kiến thức (một tiết, học sinh có thể chơi được khoảng 10 lần). Nhược điểm thì mình thấy giáo viên phải mất nhiều thời gian để xây dựng, thiết kế bộ câu hỏi và câu trả lời. Bên cạnh đó, bộ bài cũng cần sự giúp đỡ của học sinh cắt dán, thêm họa tiết cho hấp dẫn nên cũng mất khá nhiều thời gian”, thầy Trường cho biết.