7 trường hợp không nên uống nhiều sữa, kể cả người... gãy xương

Không phải cứ thứ gì tốt cho sức khỏe là dùng nhiều và dùng liên tục. Sữa cũng vậy, không nên uống sữa khi thấy nổi mụn trứng cá, gãy xương hoặc mệt mỏi kéo dài

  1. Trong thời gian mệt mỏi kéo dài
    Sữa là đặc trưng của động vật có vú và con người. Sữa mẹ là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ sơ sinh và sữa bò hoặc các sản phẩm từ sữa cũng là một thực phẩm cơ bản cho người lớn.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, sữa chứa các thành phần giúp tăng cường canxi, giúp ngủ ngon nhưng nếu trong thời gian mệt mỏi liên tục, uống nhiều sữa sẽ khiến bạn gặp vấn đề về tiêu hóa. . . Cơ thể bạn tiếp tục sản xuất nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa các chất dinh dưỡng trong sữa, khiến bạn mất ngủ nhiều hơn.

Vì vậy, khi bạn mệt mỏi, hãy ăn nhiều trái cây và rau quả. Ăn nhiều khoai lang, chuối hoặc táo để giúp bạn ngủ và phục hồi nhanh hơn, thay vì chỉ uống sữa.

  1. Khi bạn bị mụn trứng cá

Một kết luận của một nhà khoa học Mỹ năm 2018 dựa trên 241 nghiên cứu khác nhau về mối quan hệ giữa sữa và mụn trứng cá ở trẻ em, thanh thiếu niên và thanh thiếu niên cho thấy sữa tách béo làm tăng mức độ mụn. Cá nghiêm trọng ở thanh thiếu niên và thanh niên.

Tiêu thụ sữa ở tuổi vị thành niên ảnh hưởng đến các hormone như insulin và IGF-1, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của da.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào giải thích rõ ràng cơ chế hoạt động của các chất trong sữa dẫn đến mụn trứng cá.

  1. Khi gặp vấn đề về tiêu hóa

Theo một bài báo trên NCBI, nhiều người có hệ thống miễn dịch phản ứng với đường sữa – một thành phần trong đường sữa. Không dung nạp Lactose, hội chứng ruột kích thích hoặc đầy hơi và khó tiêu không nên được tiêu thụ vì nó sẽ làm cho tình trạng tồi tệ hơn.

Nếu bạn tiếp tục uống sữa, bạn có thể bị tiêu chảy, đau dạ dày và nôn mửa.

  1. Khi đau cơ, khớp không có nguyên nhân

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy bổ sung dinh dưỡng hợp lý là yếu tố chính trong việc tối ưu hóa hiệu suất tập luyện và phục hồi cơ bắp. Các sản phẩm sữa rất giàu axit amin, protein, lipid, khoáng chất và vitamin, canxi, natri hoặc kali có thể hỗ trợ phục hồi sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, vì sữa có tính axit cao, trong trường hợp đau nhức cơ sau tập luyện hoặc đau không giải thích được, nó sẽ gây viêm và tổn thương cho khớp và cơ bắp.

  1. Khi mắc hội chứng sương mù não

Sương mù nào không phải là một bệnh, mà là một triệu chứng. Nó gây ra vấn đề về trí nhớ, giảm sự tập trung và thiếu rõ ràng. Một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ casein cao trong sữa sẽ khiến cảm giác này tồi tệ hơn.

  1. Khi nồng độ cholesterol cao

Khi nồng độ cholesterol cao hơn bình thường, chất béo trong mạch máu có thể bị lắng đọng, cản trở sự di chuyển của máu qua các động mạch. Theo thời gian, nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Cholesterol trong máu liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống hàng ngày. Theo một nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cứ 100g sữa bò thông thường chứa 10g cholesterol. Do đó, nếu mức cholesterol trong máu của bạn cao hơn bình thường, bạn nên ngừng uống sữa.

  1. Xương gãy hoặc bệnh xương

Một chế độ ăn giàu các sản phẩm sữa được khuyến khích vì có khả năng bị gãy xương do loãng xương. Sữa chứa 18 trong số 22 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm canxi, phốt pho và vitamin D, đặc biệt quan trọng đối với bộ xương. Sự hấp thu các chất dinh dưỡng này được tăng cường nhờ enzyme chuyển đổi đường sữa thành D-glucose và D-galactose

Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển cho thấy tiêu thụ một lượng lớn sữa có thể có tác dụng không mong muốn, bởi vì sữa là nguồn chính của D-galactose. Bằng chứng thực nghiệm ở một số động vật chỉ ra rằng việc tiếp xúc lâu dài với D-galactose gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngay cả một liều D-galactose thấp cũng gây ra lão hóa tự nhiên ở động vật; rút ngắn tuổi thọ do tổn thương oxy hóa, viêm mãn tính, thoái hóa thần kinh, giảm đáp ứng miễn dịch và thay đổi phiên mã gen. Một liều tiêm dưới da 100 mg / kg D-galactose làm tăng tốc độ lão hóa ở chuột. Điều này tương đương với 6-10g ở người, tương ứng với 1-2 ly sữa. Nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ tiêu thụ nhiều hơn ba ly sữa mỗi ngày có nguy cơ gãy xương cao hơn